...
 

10 Vụ trộm hài hước nhất năm 2014

31 tháng bảy 2023

Mang xe tải đi “cướp” cả đàn trâu, trộm heo, gà nhà hàng xóm để... "lót dạ" xem World Cup, tên trộm khỏa thân để chui lọt lỗ cửa sổ, hy hữu vụ chuột 'ăn trộm' 12 chỉ vàng ở Bình Định… là những vụ trộm hài hước, đáng nhớ nhất năm 2014.


Mang xe tải đi “cướp” cả đàn trâu

Theo tin tức trên báo an ninh thủ đô, vụ việc xảy ra ngày 1/10 tại gia đình anh Vũ Bá Công (SN 1973) và vợ Đinh Thị Thuyến (SN 1973), trú tại Xóm 1, thôn Đào Yêu, xã Hồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng.

Theo lời chị Thuyến, từ ngày nuôi trâu, tối nào 2 vợ chồng cũng phải ra giữa đồng ngủ để trông, mặc dù chuồng trại được xây dựng, có khóa rất cẩn thận; bên trong nuôi 1 con chó, còn phía ngoài lắp cả cổng sắt bảo vệ.

 

10 vụ trộm hài hước nhất năm 2014

Chị Thuyến ngẩn ngơ trong cơ sở nuôi nhốt trâu của gia đình, giờ chỉ còn lại chuồng không.

“Đêm 1-10, 2 vợ chồng đi ngủ sớm hơn mọi khi nhưng không thể ngủ say đến nỗi trộm vào mở cổng, đập phá khóa chuồng trâu, lục lọi mọi thứ, rồi dắt cả 5 con trâu trưởng thành mà không biết, đó là chưa nói đến nhà có cả chó. Vợ chồng tôi cho rằng, bọn chúng ít nhất phải có 4-5 đối tượng, kế hoach trộm trâu được lên phương án kỹ càng từ trước, trong đó có việc sử dụng thuốc mê chuốc cho cả 2 ngủ thiếp đi. Sáng ra người cảm thấy mệt mỏi…”- chị Thuyến nói.

Theo ghi nhận tại hiện trường, một chiếc khóa chuồng trâu bị đập vỡ; nhiều dấu chân trâu từ khu vực chuồng trại dẫn ra bờ ruộng, rồi đến nghĩa trang và trên đê sông Lạch Tray cách nhà khoảng 150m có nhiều vết chân trâu, cây cỏ gãy, đổ rạp; đặc biệt trên mặt đê còn in nguyên nhiều vết dép nhựa tổ ong (có cả to, cả nhỏ), dấu chân trâu, phân trâu và các vệt bánh xe ô tô tải.

Được biết, cả đàn trâu 5 con ( 2 con đực và 3 con cái) được vợ chồng anh Công, chị Thuyến mua từ tháng 7-2013 bằng số tiền tích cóp, gom góp cả chục năm trời làm lụng vất vả, với hy vọng sau khi trâu lớn gia đình anh sẽ kiếm được một khoản tiền nho nhỏ để nuôi 2 đứa con ăn học và tiếp tục nhân giống. Nhưng đâu có ngờ, 5 con trâu béo nung núc, trong đó 3 con sắp sinh nở đã bị nhóm trộm táo tợn “cướp” đi.

Cũng theo chị Thuyến, sáng 2-10, biết tin gia đình chị bị các đối tượng bắt trộm cả đàn đâu, một số thanh niên trong làng cho biết, đêm đó mọi người tập trung ở quán nước đầu làng xem bóng đá. Khi đó có thấy 2 xe tải loại 1,5- 2 tấn chạy vào từ hướng cầu Kiến An, rồi rẽ ra đường bờ đê sông Lạch Tray, đến khu vực nghĩa trang của thôn thì dừng lại. Đến 0h, một xe chạy ra, sau đó 2 tiếng một chiếc nữa. Mọi người nghĩ đó là xe chở rác thải đi đổ trộm nên đang mải xem không lưu tâm.

Trộm heo, gà nhà hàng xóm để... "lót dạ" xem World Cup

Báo Người lao động cho hay, sáng 21-6, Công an huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định cho biết đã xác định Nguyễn Võ (SN 1986) và Ngô Quang Sơn (SN 1995) là thủ phạm vụ trộm 1 con heo rừng nặng khoảng 30 kg và gần 20 con gà trị giá khoảng 5 triệu đồng, tại nhà ông Nguyễn Xuân Thanh (SN 1948), ngụ thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn. Cả hai đều là hàng xóm của ông Thanh.

Trước đó, do phát hiện 1 con heo rừng mất, còn đàn gà nuôi trong nhà ngày càng vơi đi, ông Thanh báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng.

Sau khi điều tra, xác minh, cơ quan công an đã xác định thủ phạm của vụ trộm trên là Võ và Sơn. Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận do đói bụng vì thức khuya xem World Cup nên đã bắt trộm heo, gà làm thịt ăn lót dạ.

Tên trộm khỏa thân để chui lọt lỗ cửa sổ

 

10 Vụ trộm hài hước nhất năm 2014

Công an phường Đồng Quốc Bình lấy lời khai của đối tượng Hải

Lưu Mạnh Hải, sinh 1968, ở 4D58 Đồng Quốc Bình, Ngô Quyền, Hải Phòng đã có 2 tiền án và 4 lần đi cai nghiện bắt buộc nhưng hắn đâu có chừa.

23h50 ngày 6-6, Hải cầm theo đồ nghề lượn quanh các khu tập thể ở phường Đồng Quốc Bình xem nhà ai có sơ hở thì trộm cắp tài sản. Đến số nhà 12D58 Đồng Quốc Bình, do từng chơi với chủ nhà là Nguyễn Hữu Hải, sinh 1967, nên Hải biết anh này vừa bị Công an phường Đằng Giang (Ngô Quyền) bắt giữ do tội trộm cắp tài sản, hiện nhà không có người ở. Vậy là hắn cởi quần áo để chui lọt lỗ hổng cửa sổ rồi vào trong khua khoắng.

Đúng lúc đó, chị Nguyễn Thị Phương Thảo (cháu của chủ nhà), đi chơi về phát hiện nên Hải dù không mảnh vải che thân vẫn lao ra cửa chính để thoát thân nhưng bị nhân dân tóm gọn, giao Công an phường Đồng Quốc Bình xử lý.

Công an quận Ngô Quyền tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Chuột 'ăn trộm' 12 chỉ vàng ở Bình Định

Theo báo Bình Định, ngày 3/3, Công an huyện Hoài Ân cho biết đã điều tra làm rõ vụ mất vàng vừa xảy ra tại làng T1, xã Bok Tới, huyện Hoài Ân, Bình Định.

Trước đó, ông Đinh Văn Dư (SN 1978, dân tộc Bana, ở địa phương trên) có 7 chỉ vàng 24K và 5,4 chỉ vàng 18K đựng trong túi vải, cất trong tường nhà, bị mất lúc nào không hay nên báo cáo công an nhờ tìm giúp thủ phạm.

Sau khi nghe báo cáo, qua kiểm tra, xem xét hiện trường, CA huyện Hoài Ân nhận định không có vụ trộm, sau đó cùng gia đình nạn nhân tìm kiếm và phát hiện chính bầy chuột ở trong cái hang gần đó đã tha túi vải đựng vàng vào hang. Ông Dư đã nhận đủ số vàng tưởng đã bị mất.

Trộm được ô tô, chạy luôn ra biển hóng mát

 

10 Vụ trộm hài hước nhất năm 2014

 

"Chôm" được chiếc xe có cả chìa khóa và giấy tờ tên trộm ung dung chạy ra biển giữa trưa.

Theo báo Khám Phá, chiều 24/8, thông tin từ Công an Tp. Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang điều tra truy bắt thủ phạm đã trộm chiếc xe ô tô tải của một doanh nghiệp trên địa bàn rồi bỏ lại trên bãi biển.

Đây là vụ trộm khá hy hữu vì tên đạo chích này đã lấy được cả chìa khóa và giấy tờ xe nên ung dung chạy ra biển hóng mát.

Bà Mai Huỳnh Nhân Trang - chủ Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Vy (trụ sở tại phường Ngọc Hiệp, Nha Trang) trình báo, chiều 23/8, tài xế xe ô tô tải biển số 79C-005.15 đã xe về gara ô tô của gia đình ở số 73 Hương lộ 45, phường Ngọc Hiệp, Nha Trang.

Đến 9 giờ sáng nay thì phát hiện kẻ gian đã phá khóa gara và trộm mất chiếc xe; trên xe vẫn còn để chìa khóa và giấy tờ.

Đến 13 giờ chiều cùng ngày chiếc ô tô tải trên được phát hiện ở bãi biển Hòn Chồng đoạn đối diện đường Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước, Nha Trang.

Theo cơ quan công an, đối tượng trộm được chiếc xe trên đã điều khiển xe ra bãi cát ở khu vực biển Hòn Chồng. Vừa ra được một đoạn thì xe bị sụt cát, lún và sa lầy trên bãi cát. Tên này đã cố chạy xe ra khỏi điểm lún nhưng không được. Sợ bị lộ kẻ trộm đã bỏ lại xe trên bãi biển để chạy thoát thân.

Gã trộm 9 con bò trong đêm

 

10 Vụ trộm hài hước nhất năm 2014

 

Đối tượng Chí tại cơ quan công an

Theo báo Đại Lộ, ngày 12/11, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đang tạm giữ đối tượng Chu Mạnh Chí (SN 1984, quê Phú Thọ, tạm trú tại P. Bình Hoà, Thuận An) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó vào đêm ngày 10/11 anh Nguyễn Văn Bê (ngụ thị xã Dĩ An) thả đàn bò ra bãi đất trống trên địa bàn phường An Phú (Thuận An). Đến rạng sáng hôm sau anh Bê nhận tin báo có người trộm và đang lùa đàn bò đi.

Khi chạy ra đến nơi thì thấy một thanh niên tay cầm cây đang lùa đàn bò của mình, anh Bê la toáng lên: “Bò của tôi, anh lùa bò tôi đi đâu. Mọi người ơi, thằng này trộm bò tôi”. Gã thanh niên hoảng hồn tháo chạy nhưng bị người dân truy đuổi bắt lại.

Tại cơ quan công an Chí thừa nhận hành vi trộm bò của mình. Chí khai khoảng 20h ngày 10/11, đối tượngđi bộ ra bãi đất trống thì gặp đàn bò của anh Bê đang nằm ngủ. Chí nảy sinh ý định trộm bò bán lấy tiền tiêu xài nên nhặt cành cây lùa đàn bò đi thì bị phát hiện.

Đàn bò của anh Bê có 9 con, ước tính theo giá thị trường khoảng 260 triệu đồng.

Kẻ trộm làm rơi két sắt chứa tiền tỷ giữa Sài Gòn

Theo báo Một thế giới, sáng 25.9, Công an phường Long Trường, quận 9, TP HCM cho biết vẫn đang tạm giữ chiếc két sắt để lập hồ sơ chuyển Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 9 làm rõ vụ trộm táo tợn xảy ra giữa ban ngày trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ chiều 24.9, xuất hiện 4 đối tượng đi 2 xe gắn máy trên đường Võ Văn Hát, phường Long Trường, quận 9.

Do chiếc két quá nặng và đường gồ ghề nên chiếc két sắt được trùm kín trong bao tải rơi xuống đất. Một người dân tình cờ phát hiện vụ việc. Cả 4 tên lập tức vứt chiếc két sắt lại, rồ ga tẩu thoát.

Lúc này, bà S. (nhà cách hiện trường vài trăm mét) đi làm về thấy cửa nhà bị phá liền vào kiểm tra thì mới tá hỏa phát hiện chiếc két sắt nhà mình bị lấy cắp.

Nhận được thông tin 4 tên trộm đánh rơi két sắt gần nhà, bà S. đến kiểm tra và gọi điện cấp báo công an địa phương.

Ngoài chiếc két sắt, bọn trộm còn lấy đi một laptop và một số vật dụng. "Do cả nhà đi vắng nên các tên trộm cắt khóa đột nhập lấy tài sản. Số tài sản có trong két sắt gồm tiền mặt và giấy tờ với tổng giá trị hàng tỷ đồng" - bà S. cho biết.

Bà còn cho rằng, rất có thể bọn trộm đã rình rập từ trước, chờ đến khi gia đình bà đi vắng thì đột nhập trộm két sắt.

Ba mẹ con lái xế hộp mới đi ăn trộm

 

10 Vụ trộm hài hước nhất năm 2014

Chiếc xe ôtô họ sử dụng để gây án.

Theo báo Tri thức trực tuyến, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) vừa làm rõ vụ 3 mẹ con điều khiển chiếc ôtô hiệu Kia đến một tiệm bách hóa trên địa bàn trộm cắp tài sản gồm: Nguyễn Thị Thái (63 tuổi), Vũ Ngọc Long (42 tuổi) và Vũ Thị Hiền (30 tuổi, cùng ở quận Hai Bà Trưng).

Theo tài liệu điều tra, sáng 18/12, Thái bảo con trai chở mình và con gái đến một cửa hàng bách hóa ở thị trấn Đông Anh trộm 4 hộp sữa và nồi cơm điện. Sau khi lấy được tài sản, người đàn bà 63 tuổi đem ra ôtô cất giấu rồi tẩu thoát.

4 hộp sữa lấy được, Hiền mang về cửa hàng của mình ở quận Hai Bà Trưng bán. Chiếc nồi cơm điện cô ta đưa cho mẹ giữ.

Nhận được tin báo về sự việc, Công an huyện Đông Anh đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Hiện cơ quan công an đang tạm giữ hai mẹ con Thái và Long. Riêng Hiền nuôi con nhỏ được nhà chức trách cho tại ngoại.

Long từng có tiền án Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Người dân Sài Gòn cởi áo khoác cho tên trộm mặc chống lạnh

Theo Công an TP.HCM, khoảng 16h45 ngày 30-12, một số người dân sống gần chung cư 481 Bến Ba Đình, P.9, Q.8 phát hiện Nguyễn Hùng Tú (22 tuổi) ngụ phường 10, quận 8 TP.HCM đang trộm phụ tùng xe máy, liền tri hô và rượt đuổi. Bị người dân truy đuổi đến giữa cầu Nguyễn Tri Phương (giáp ranh Q.5 và Q.8), hoảng hốt Tú liều mình nhảy xuống kênh Tàu Hũ để tẩu thoát nhưng bị nhiều người dân vây kín trên bờ.

 

10 Vụ trộm hài hước nhất năm 2014

Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ bơi dưới dòng kênh đen, đến khoảng 18 giờ nam thanh niên mới bơi vào bờ.

Sợ Tú đuối nước, người dân trên bờ đã quăng nắp chiếc thùng xốp để Tú bám vào, nhưng Tú vẫn cứ bơi lập lờ giữa kênh, không chịu bơi vào bờ. Sau gần một tiếng "biểu diễn" dưới kênh Tàu Hủ, đến gần 18 giờ cùng ngày Tú bị công an P.10, Q.5 bắt giữ. Thấy Tú lên bờ trong tình trạng run người, nhiều người đã khoác áo cho tên trộm mặc để đỡ lạnh.

Gã trộm cạy két sắt nhưng quên lấy vàng

Theo báo Tri thức trực tuyến, Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã tạm giam Đỗ Đình Thạch (33 tuổi) và Đỗ Đình Dực (43 tuổi, cùng xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

 

10 Vụ trộm hài hước nhất năm 2014

Hai tên trộm bị tạm giữ.

Theo tài liệu điều tra, đêm 25/12, hai người đàn ông này hẹn nhau lẻn vào một nhà dân cùng xã trộm cắp. Họ mang theo xà cầy cạy phá cửa và lấy được hơn một triệu đồng trong tủ hàng tạp hóa.

Phát hiện két sắt, Thạch dùng đồ nghề để mở. Thoáng thấy cọc tiền 500.000 đồng (theo lời khai bị hại khoảng 40 triệu) để phía ngoài, tên trộm chộp ngay rồi rời khỏi hiện trường mà không hay biết bên trong còn nhiều trang sức vàng có giá trị.

Trên đường tẩu thoát, Thạch giấu cọc tiền vào ngôi miếu gần đó tính làm của riêng. Dực chỉ được chia hơn một triệu đồng.

Quá trình điều tra, Công an huyện Phúc Thọ đã làm rõ hành vi phạm tội của cặp đôi này. Hai tên trộm đã tự nguyện giao nộp một phần số tiền đánh cắp.

 

Nguồn người đưa tin